TIN TỨC BỆNH VIỆN

CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
[ Cập nhật vào ngày (20/12/2024) ]

Chỉ số là một công cụ để đo lường các khía cạnh chất lượng dịch vụ khám, chữa bênh và là một trong những hoạt động không thể thiếu trong công tác triển khai Quản lý chất lượng. Đo lường chỉ số giúp nhận định các vấn đề rõ ràng, cung cấp các bằng chứng để làm cơ sở là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong quản lý chất lượng, đồng thời thiết lập hệ thống quản trị dữ liệu hiệu quả, xây dựng một bộ chỉ số chất lượng tốt để làm tiền đề triển khai hoạt động cải tiến chất lượng


Trong đó, tiến trình thực hiện cải tiến chất lượng đòi hỏi phải đo lường là: trước, trong, sau khi thực hiện. Việc này sẽ giúp nhận định về vấn đề chất lượng một cách rõ ràng, cung cấp bằng chứng để ra những quyết định điều chỉnh các hoạt động ngay trong quá trình triển khai kế hoạch cải tiến, cũng như đánh giá hiệu quả các giải pháp cải tiến. Chỉ số chất lượng là một công cụ để đo lường các khía cạnh chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thể hiện bằng con số, tỷ lệ, tỷ số, tỷ suất…

 Bệnh viện đã triển khai xây dựng một số chỉ số đo lường chất lượng mang tính cốt yếu gồm như sau:

  1.  

NỘI DUNG

Đo lường

Quản lý rủi ro

  1.  

Tỷ lệ tuân thủ phác đồ điều trị

Quá trình

  1.  

Tỷ lệ tuân thủ quy trình kỹ thuật

Quá trình

Quản lý rủi ro

  1.  

Tỷ lệ sự cố y khoa nghiêm trọng

Quá trình

  1.  

Khoa/phòng báo cáo sự cố (nội bộ) tự nguyện mỗi tháng

Quá trình

  1.  

Tỷ suất tai nạn thương tích do vật sắc nhọn

Đầu ra

  1.  

Tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay thường quy

Đầu ra

  1.  

Té ngã gây hậu quả nghiêm trọng trọng khuôn viên Bệnh viện

Đầu ra

  1.  

Nhầm lẫn gây hậu quả nghiêm trọng trong nhận diện người bệnh

Đầu ra

  1.  

Tỷ lệ áp dụng bảng kiểm an toàn phẫu thuật, thủ thuật tại phòng mổ (WHO)

Đầu ra

  1.  

Tỷ lệ sử dụng thuốc an toàn trong điều trị

Đầu ra

Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ  

  1.  

Tỷ lệnuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong quá trình nằm viện

Quá trình

  1.  

Tái thẩm định thành công danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

Đầu ra

Hài lòng người bệnh

  1.  

Người bệnh nội trú, ngoại trú hài lòng về chất lượng dịch vụ và thái độ giao tiếp của nhân viên y tế tại các khoa.

Quá trình

 




PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

  In bài viết



ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Bạn không muốn bỏ lỡ các thông tin mới nhất?

tin nổi bật


Liên kiết

  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ