TIN TỨC BỆNH VIỆN

NHIỀU NỖ LỰC HƯỚNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH
[ Cập nhật vào ngày (05/01/2019) ]
Nhân viên y tế đón tiếp ân cần - niềm nở với sản phụ
Nhân viên y tế đón tiếp ân cần - niềm nở với sản phụ

Ngày 04/06/2015, Bộ Y tế có Quyết định số 2151/QĐ-BYT về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tại Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ, với phương châm phục vụ “Niềm nở - Tận tình - Chu đáo”, BV đã nhanh chóng triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm cụ thể hóa chủ trương này. Qua từng năm triển khai, hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế BV ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân, chất lượng dịch vụ y tế và chuyên môn ngày càng được nâng cao.


  • Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, BV Phụ sản TP Cần Thơ đã đưa nội dung này vào Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ BV và triển khai đến từng chi bộ, đảng viên và cán bộ, viên chức – người lao động BV. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo để thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT và lập kế hoạch với nội dung hoạt động chi tiết, tiến độ thực hiện cụ thể và có mục tiêu đo lường mức độ hài lòng của người bệnh.

Nhân viên y tế đón tiếp ân cần - niềm nở với sản phụ 
 
BS.CKII. Ngô Văn Dũng - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ cho biết: “BV đưa quy tắc ứng xử vào nội dung sinh hoạt khoa, sinh hoạt Chi bộ hàng tháng và định kỳ. Đây là tiêu chuẩn xét thi đua hàng tháng của các cá nhân và tập thể các khoa/phòng. BV thiết lập đường dây nóng và hộp thư góp ý của người bệnh và thân nhân về phong cách, thái độ của cán bộ y tế, từ đó có chế độ khen thưởng và kiểm điểm thích hợp. Hàng tháng, BV thực hiện khảo sát, thống kê mức độ hài lòng của người bệnh điều trị nội và ngoại trú để có thể tiếp cận tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, những phản ánh, đóng góp của người bệnh về chất lượng dịch vụ, cũng như thái độ của nhân viên y tế trong quá trình khám và điều trị tại BV. Nhờ đó, nhân viên bệnh viện luôn có tinh thần tự giác tốt trong phục vụ người bệnh, tạo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.”
 
Với nhiệm vụ trọng tâm hướng đến sự hài lòng của người bệnh, BV luôn chú trọng việc tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế. Đoàn TNCS BV triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh”. Theo đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên BV luân phiên trực bàn hướng dẫn, giúp đỡ BN về quy trình khám, chữa bệnh. Phòng Công tác xã hội góp phần tiếp cận người bệnh ngày càng tốt hơn, hỗ trợ thủ tục, hướng dẫn tư vấn dịch vụ, xử lý các tình huống phát sinh của người bệnh, truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của BV đến với cộng đồng, kết nối nhịp cầu của BN nghèo với các nhà hảo tâm. Qua đó, phát hiện sớm và giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh hoặc thắc mắc của người bệnh.
 
Với vai trò là cầu nối giữa người bệnh, đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh góp phần cải thiện chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị. Hộ sinh Huỳnh Ngọc Thủy - Khoa Điều trị theo yêu cầu chia sẻ: “Bản thân là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe người bệnh nên tôi luôn lắng nghe, xem người bệnh như người thân của mình để chia sẻ cũng như giúp đỡ. Đồng thời, luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp và trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ người bệnh yên tâm điều trị và phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, tôi đều chú trọng trong từng lời nói, cử chỉ, hành động nhằm xây dựng thương hiệu, uy tín, tạo niềm tin và thiện cảm của người dân đối với bệnh viện.”
  • Nâng cao chất lượng chuyên môn
Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, hiện tại, BV đã thực hiện triển khai tất cả các kỹ thuật tuyến thành phố, kể cả những kỹ thuật cao thuộc tuyến Trung ương giúp nhiều người dân trong khu vực không còn phải vất vả lên TP.HCM điều trị, làm tốn kém vì chi phí cao, lãng phí nhiều thời gian, sức khỏe. Ngoài ra, BV còn triển khai xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm di truyền, và mở rộng nhiều xét nghiệm sàng lọc giúp chẩn đoán khuyết tật và nguy cơ bệnh lý trong thời kỳ mang thai. Nhiều loại trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư mới như các máy móc, phương tiện phục vụ chẩn đoán hình ảnh, sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thư vú,…góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, rút ngắn thời gian điều trị, sớm phục hồi sức khoẻ cho người bệnh.
 
Cũng nằm trong mục tiêu chung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, với quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị”, BV hiện nay đang dần tập trung vào công tác quản lý chất lượng – an toàn người bệnh. Hằng năm, phòng Quản lý chất lượng luôn tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ, tổ chức các Hội thi “Cải tiến chất lượng 5S+” để đánh giá mô hình hoạt động 5S+, cũng như cải tiến cách thức hoạt động, sắp xếp tại các khoa, phòng trong BV. Đồng thời, phòng còn tích cực xây dựng chỉ số chất lượng bệnh viện để đánh giá sự hài lòng người bệnh, thực hiện bảng kiểm an toàn phẫu thuật và an toàn trong sanh đường âm đạo, thiết lập hệ thống quản lý báo cáo sự cố để tất cả viên chức đều có thể đóng góp và đề ra phương hướng khắc phục.

Trong năm qua, chỉ số thu hút người bệnh ngoài thành phố đến khám bệnh, điều trị tại BV luôn dao động khoảng mức 50-60%. Hàng năm, BV luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giường bệnh Sở Y tế giao. BV cũng cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nặng như: vỡ tử cung, nhau cài răng lược, hội chứng Hellp, tiền sản giật và tiếp nhận điều trị thành công nhiều trường hợp trẻ sơ sinh nhẹ cân, non tháng ≤ 28 tuần tuổi và có trọng lượng thai ≤ 1.000gr. Khoa Hỗ trợ sinh sản của BV cũng đem lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng mong con, với trên 100 bé được chào đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Lĩnh vực sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh phục vụ cho cả 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp

Việc thực hiện mô hình cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp cũng được BV chú trọng song song với việc phát triển chuyên môn. Các khoa phòng phân loại rác thải và xử lý chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình; đảm bảo trang thiết bị, vật dụng được bố trí khoa học; trang phục của cán bộ y tế, người bệnh được cung cấp đầy đủ, đúng quy định; có góc truyền thông giáo dục sức khỏe truyên truyền theo chủ điểm, trang trí sinh động. BV cũng quan tâm đến cải tạo cảnh quang, phòng khám điều trị khang trang, sạch sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng các dịch vụ trọn gói, phòng điều trị tiêu chuẩn khách sạn.

Đến từ huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chị Nguyễn Phương M. (24 tuổi) phấn khởi khoe tin nhắn chúc mừng gia đình đón đứa con đầu lòng khỏe mạnh: “BV Phụ sản TP Cần Thơ không còn là cái tên xa lạ đối với vùng đất em ở. BV xanh sạch đẹp, các dịch vụ khép kín với chi phí hợp lý. Cán bộ y tế tận tình với bệnh nhân và nơi đây được ví von như BV Từ Dũ ở miền Tây nên được nhiều chị em ưu ái lựa chọn. Bản thân em cũng an tâm hơn khi lựa chọn làm nơi trao gửi niềm tin cho quá trình “vượt cạn” của mình.”

BS.CKII. Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: “Chủ trương về Đổi mới của Bộ Y tế là một chủ trương đúng đắn nhằm tăng cường chất lượng của hệ thống y tế và làm nổi bật hình ảnh của ngành y, hình ảnh của người thầy thuốc trong mắt cộng đồng. Theo đánh giá của cá nhân tôi, trong tất cả các nội dung thì quan trọng nhất là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ngoài ra, ứng xử, tư vấn, môi trường BV Xanh – Sạch – Đẹp cũng rất quan trọng. Sự phối hợp đồng bộ 3 nội dung trên sẽ tạo hình ảnh BV chất lượng, tạo dấu ấn làm nên thương hiệu BV, xứng đáng là “Nơi gửi trọn niềm tin” của sản phụ và người bệnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.




Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ

  In bài viết



tin nổi bật


Liên kiết

  • Quản lý chất lượng
  • Thông Tin Dược
  • Lịch Tuần