PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI
TƯ VẤN TẬN TÂM – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU
- Giới thiệu chung
Phòng Công tác xã hội của bệnh viện là phòng nghiệp vụ chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc.
- Chức năng và nhiệm vụ
- Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh
- Tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để năm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh
- Phối hợp, hướng dẫn các tổ chức, tình nguyện viên có nhu cầu thực hiện, hỗ trợ về công tác xã hội của bệnh viện.
- Phụ trách khảo sát, lấy ý kiến người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú của bệnh viện. Tiếp nhận, xử lý khi có phản ánh và phản hồi lại cho khách hàng.
- Phụ trách liên hệ với báo chí, cung cấp thông tin về các hoạt động nổi bật của bệnh viện
- Xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng.
- Tổ chức các lớp tiền sản, hoạt động giáo dục người bệnh, tiếp cận cộng đồng.
- Tham gia hướng dẫn thực hành nghề công tác xã hội cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo nghề công tác xã hội.
- Phụ trách công tác đối ngoại về việc liên hệ với các công ty tài trợ và các công ty có nhu cầu hợp tác, tài trợ cho các hoạt động thiện nguyện.
- Thiết kế, lưu trữ và phân phối các ấn phẩm và quà tặng của bệnh viện.
- Thế mạnh
Nhân sự:
* Trưởng phòng: Thạc sĩ Lê Minh Hoàng
* Nhân sự: 09 (Thạc sĩ: 03: Cử nhân: 03; CNĐD: 01, DSĐH: 01; KS CNTT: 01)
Hình tập thể phòng Công tác Xã hội
ThS. Lê Minh Hoàng - Trưởng phòng Công tác Xã hội
Trang thiết bị: Được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng như: máy chụp ảnh, máy quay phim, dàn vi tính dựng phim….
- Định hướng phát triển:
- Xây dựng mạng lưới Công tác Xã hội 100% khoa phòng có nhân viên tham gia.
- Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng tư vấn, giao tiếp ứng xử cho 100% VC-NLĐ.
- Triển khai Phương án “Đẩy Mạnh Hoạt Động Marketing Truyền Thông Hướng Đến Cộng Đồng” giai đoạn II.
- Tổ chức các buổi sinh hoạt tiền sản hằng tuần về các chuyên đề với hình thức đa dạng (56 buổi/năm).
- Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc khách hàng và truyền thông Marketing.
- Phát triển nâng cao hiệu quả sáng kiến “Ứng dụng Video marketing trực tuyến và kỹ thuật số tại BV Phụ sản TP. Cần Thơ”.
- Xây dựng bộ tài liệu đào tạo, tập huấn về lĩnh vực truyền thông, chăm sóc khách hàng.
- Phát triển lĩnh vực thiết kế tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe, quảng bá thương hiệu bệnh viện cho người bệnh, sản phụ và cộng đồng.
- Kết nối với các đơn vị Công tác Xã hội các bệnh viện, trong đó Trung tâm Công tác Xã hội TP. Cần Thơ làm đầu mối trong vấn đề hỗ trợ người bệnh khó khăn.
5. Thành tích đạt được:
- Tập thể lao động xuất sắc năm 2018, 2020, 2021.
- Tập thể lao động tiên tiến từ năm 2018-2021.
- Giấy khen của Sở Y Tế TP. Cần Thơ năm 2018-2021.