Nghiên cứu khoa học năm 2022

CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG HẬU COVID-19 TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
[ Cập nhật vào ngày (29/12/2022) ]


Tóm tắt

Đặt vấn đề:

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những thay đổi lớn trong các hoạt động tại các bệnh viện. Giờ đây, khi chương trình tiêm chủng được triển khai phủ rộng đến người dân và việc phong tỏa đã kết thúc, chúng ta đang bước vào một thế giới bình thường mới, nhưng đã thay đổi các hoạt động xã hội nói chung và hoạt động trong bệnh viện nói riêng. Vì vậy cần hoạch định và lên các kế hoạch truyền thông để đem lại hiểu quả cao nhất đến các bệnh viện nhằm thu hút lượt bệnh quay lại. Với mục tiêu tăng cường hoạt động truyền thông tại các đơn vị Y tế để nâng cao kiến thức, tư vấn và truyền thông các dịch vụ cho khách hàng. Chúng tôi thực hiện đề án “Chiến lược truyền thông hậu COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ”. Đề án này sẽ giúp NNng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc khám sức khoẻ sinh sản định kì hậu COVID-19, tầm soát các bệnh lý sản phụ khoa, giới thiệu các dịch vụ chất lượng, an toàn, chuyên nghiệp cũng như các tiến bộ y học trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đang được triển khai tại bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đến với cộng đồng. Từ đó, góp phần gia tăng nguồn thu tài chính của bệnh viện, nâng cao hơn nữa đời sống viên chức – người lao động. 

Mục tiêu:

- Xây dựng mô hình truyền thông y tế hậu COVID-19 qua mô hình hoạt động tại BV Phụ sản TP. Cần Thơ với mục tiêu tăng chỉ số chuyên môn, tải chính tại bệnh viện.

- Xây dựng các chương trình truyền thông ưu đãi, hoạt động cộng đồng với tối thiểu 03 chương trình trong năm 2022.

- Kiện toàn các kênh thông tin Mạng xã hội BV Phụ sản TP. Cần Thơ đang quản lý.

Kết quả:

Hiệu quả xã hội trong các chương trình cộng đồng

Qua việc xây dựng các chương trình khám cộng đồng, tư vấn sức khỏe miễn phí, cũng là một cơ hội để quảng bá các dịch vụ hiện có tại BV Phụ sản TP. Cần Thơ qua các hoạt động như:

- Tư vấn gói dịch vụ sanh tại bàn tư vấn.

- Phát tờ rơi quảng bá dịch vụ hiện có tại khoa Nhi-Sơ sinh, khoa Hỗ trợ

sinh sản, khoa Phụ…

- Quảng bá dịch vụ kỹ thuật tại bệnh viện trên các standee truyền thống,

standee điện tử đặt tại khu vực khám…

Từ đó góp phần giúp người bệnh hiểu rõ được các dịch vụ, kỹ thuật hiện

có tại bệnh viện. Để họ có thể sẵn sàng đến bệnh viện khám và chữa bệnh.

- Hiệu quả về mặt kinh tế:

Xét đến hiệu quả về mặt chuyên môn và tài chính. Có thể kể đến các chương trình khám miễn phí và các gói ưu đãi P.CTXH phối hợp với các khoa là Hỗ trợ sinh sản, khoa Sanh, khoa Nhi-Sơ sinh. Từ đó giúp gia tăng nguồn thu và vượt chỉ tiêu chuyên môn và tài chính tại các khoa phối hợp. Tiêu biểu như vượt chỉ tiêu khám và tư vấn sức khỏe nam khoa đặt ra là 120%. Khoa Hỗ trợ sinh sản cũng là khoa xuất sắc đạt và vượt chỉ tiêu chuyên môn và tài chính tại bệnh viện trong nhiều tháng liền liên tiếp từ tháng 5-2022 đến tháng 7-2022. Đối với chương trình Nhi-Sơ sinh ưu đãi cũng đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về các suất khám và tư vấn miễn phí là 521 bé đến khám. Gia tăng nguồn thu bệnh viện, đồng thời cũng tăng chỉ tiêu chuyên môn và tài chính tại khoa Nhi-Sơ sinh trong giai đoạn triển khai chương trình ưu đãi T7 và T8-2022.

Kết luận: Về mặt xã hội, đề án sẽ nâng cao ý thức trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản thường xuyên, chủ động tầm soát các lệnh lý sản phụ khoa. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn luôn tối ưu hơn là có bệnh rồi mới chạy chữa. Không chỉ vậy, nếu công tác dự phòng tốt sẽ giảm được gánh nặng cho xã hội, gia đình. Về mặt kinh tế, hình ảnh và thương hiệu bệnh viện sẽ đến gần hơn với người dân TP. Cần Thơ cũng như trong khu vực ĐBSCL. Chắc chắn số lượng khách hàng đến với bệnh viện nhiều hơn, nguồn thu ngân sách sẽ tăng đáng kể, lợi nhuận được hạch toán bổ sung vào các quỹ để phát triển sự nghiệp, khen thưởng, bổ sung thu nhập tăng thêm bệnh viện. Từ đó, đời sống viên chức – người lao động sẽ tiếp tục cải thiện, tạo động lực để họ an tâm công tác và cống hiến sức mình cho bệnh viện. Nếu Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ không hay chậm chân trong lĩnh vực này thì cũng sẽ có nhiều đơn vị khác đi trước và chiếm lĩnh được thị phần không phải là nhỏ này.




ThS. Ngô Thanh Vũ, DSĐH. Nguyễn Huỳnh Duy Tân Theo BAN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

  In bài viết



Hiển thị tin nổi bật


  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TPCT
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ
  • Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ